เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก 2566 (Children’s Picture Book Festival 2023)

วันที่จัดกิจกรรม:

กิจกรรมจัดระหว่างวันที่ 24 กันยายน – 29 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก 2566 (Children’s Picture Book Festival 2023) จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักเขียน นักวาด นักแปล นักวิชาการ นักเล่านิทาน ผู้ทำงาน
กับเด็ก ห้องสมุด และสำนักพิมพ์ชั้นนำมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และร่วมจัดกิจกรรมกัน
อย่างคับคั่ง อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์เกริก ยุ้นพันธ์​ นักสร้างหนังสือภาพ
ผู้เชี่ยวชาญด้านวรรณกรรมเด็ก และศิลปินแห่งชาติด้านวรรณศิลป์ มาเป็นผู้ออกแบบโปสเตอร์สำหรับเทศกาลนี้

ในงานเทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก 2566 จัดแสดง ‘นิทรรศการหนังสือภาพ ตอน
ท่องแดนหนังสือภาพ’ ผู้เข้าชมจะได้ทำความรู้จักผู้ที่อยู่เบื้องหลังโลกแห่งจินตนาการ รวมไปถึงสำรวจขั้นตอนการสร้างสรรค์ และทดลองทำหนังสือภาพด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีงานเสวนากิจกรรมสำหรับเด็กและครอบครัวทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตลอดเดือนตุลาคมกว่า 30 รายการ

เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ทำงานกับเด็ก ผู้ทำงานหนังสือ เด็กและครอบครัว และบุคคลทั่วไปได้สัมผัสความงามและคุณค่าของหนังสือภาพสำหรับเด็กผ่านการนำเสนอทั้งในรูปแบบนิทรรศการและกิจกรรม เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็กตอกย้ำความมุ่งมั่นของสำนักพิมพ์
ในการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านและการสร้างสรรค์หนังสือภาพชั้นดี พวกเราตั้งใจจัดเทศกาลฯ ต่อเนื่องทุกปี เพื่อให้ผู้คนในแวดวงหนังสือภาพสำหรับเด็กและผู้ที่ทำงานกับเด็กได้รับข้อมูล
และเครือข่ายใหม่ ๆ ในการทำงานปีต่อไป

เอกสารอ้างอิง

สำนักพิมพ์แบร์ฟุตบานาน่า. (2566). เทศกาลหนังสือภาพสำหรับเด็ก 2566 (Children’s Picture Book Festival 2023). สืบค้น 27 สิงหาคม 2566,จาก https://barefootbanana.co/th/childrens-picture-book-festival-2023/