แนวทางการแก้ปัญหาผลกระทบภาวะถดถอยทางพัฒนาการ และการเรียนรู้ ระดับปฐมวัย
![](https://ecd.onec.go.th/wp-content/uploads/2022/11/1661493643_d_1-1-400x565.jpg)
เอกสารแนวทางการพัฒนาผลกระทบภาวะถดถอยทางพัฒนาการและการเรียนรู้เด็กปฐมวัยฉบับนี้ จัดทำขึ้น เพื่อมุ่งหวังให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบงานด้านการศึกษาปฐมวัย ผู้อำนวยการสถานศึกษาที่เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลศึกษา และครูผู้สอนระดับชั้นอนุบาลศึกษา มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อฟื้นฟูภาวะถดถอยทางพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย รวมถึงแนวทางการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ระดับปฐมวัย เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับการส่งเสริมพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัยอย่างมีคุณภาพ ทั่วถึง และเท่าเทียมกัน